มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ง 3.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล การเรียนรู้ การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงาน และอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม ตัวชี้วัด ม.4-6/6 เขียนโปรแกรมภาษา สาระการเรียนรู้ 1.ขั้นตอนการเขียนโปรแกรมหรือพัฒนาโปรแกรม มีขั้นตอนดังนี้ การวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการ (Problem Analysis and Requirement Analysis) การออกแบบ (Design) การเขียนรหัสโปรแกรม (Coding) การทดสอบการทำงานของโปรแกรม (Testing) 2. เริ่มต้นกับภาษาซี ประวัติภาษาซี โครงสร้างพื้นฐานของภาษาซี 3.ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ คำสั่งพื้นฐานของภาษาซี ตัวดำเนินการ 4. โครงสร้างควบคุม โครงสร้างแบบลำดับ โครงสร้างแบบทางเลือก โครงสร้างแบบทำซ้ำ |
|
บทเรียนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ผู้พัฒนาเว็บ :: นายรัศมี พุดสีเสน โรงเรียนจตุรพักตรพิมานรัชดาภิเษก อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด email :: rpnuii010@gmail.com |